Content SEO và phong cách ngôn ngữ


Điều gì làm nên sức hút của một bài viết? Ngoài nội dung hữu ích, bắt kịp xu thế của thời đại, chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh của ngôn từ. Cũng bởi lẽ đó mà có rất nhiều “hot face” được cộng đồng mạng yêu thích bởi cách dùng từ linh hoạt, hài hước và có chiều sâu.
Ngày hôm nay, CHT muốn bày tỏ đôi chút quan điểm về mối quan hệ giữa content SEO và phong cách ngôn ngữ!
Từ ngữ đơn giản, dễ hiểu
Đây là một phương án an toàn cho tất cả các biên tập viên. Cách viết đi thẳng vào vấn đề, dùng từ ngữ đơn giản sẽ giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt trọng tâm content. Nó cũng giúp người viết tránh được tình trạng “vòng vo Tam quốc”, thiếu logic/tối ý. Tuy nhiên như thế liệu đã đủ?
Nghệ thuật trung dung
Theo nghiên cứu thì chúng ta có 6 phong cách ngôn ngữ, cụ thể là:
+ Phong cách ngôn ngữ Sinh hoạt
+ Phong cách ngôn ngữ Nghệ thuật
+ Phong cách ngôn ngữ Báo chí
+ Phong cách ngôn ngữ Chính luận
+ Phong cách ngôn ngữ Hành chính
+ Phong cách ngôn ngữ Khoa học
content seo va sau loai phong cach ngon ngu
6 loại phong cách ngôn ngữ - Nguồn: lop12.edu.vn

Một biên tập viên chuyên nghiệp sẽ biết cách kết hợp khéo léo các phong cách ngôn ngữ với nhau.
Nếu một bài viết chỉ toàn ngôn ngữ Khoa học thì sẽ khiến độc giả “choáng” trước khối kiến thức đồ sộ, kí tự phức tạp. Ngược lại, nếu biên tập viên lạm dụng ngôn ngữ Nghệ thuật lại khiến bài viết trở nên quá đỗi hoa mỹ.
Nhìn chung, nếu tác giả sa đà vào một lối ngôn ngữ thì người đọc sẽ cảm thấy nhàm chán hoặc mệt mỏi.

content seo co phong cach ngon ngu linh hoat
Linh hoạt phong cách ngôn ngữ giúp nội dung content SEO hấp dẫn - Nguồn: web3c.net

Chính vì vậy, content SEO chỉ thành công khi chúng ta biết phong phú hóa phong cách ngôn ngữ.
Có nhiều người định kiến với việc đưa ngôn ngữ sinh hoạt vào trong văn bản. Tuy nhiên, CHT nhận thấy đôi khi hình thức này lại khiến nội dung trở nên gần gũi hơn, thực tế hơn!
Xem xét kĩ văn cảnh
Những lời khuyên ở trên chỉ đúng khi phong cách ngôn ngữ phù hợp với nội dung bài viết.
Một bài content SEO phục vụ mục đích PR thương hiệu, hay tổng kết lại quá trình hoạt động của doanh nghiệp cần đề cao tính trang trọng. Ở đây, phong cách báo chí sẽ giúp bài viết nhấn mạnh tính nóng hổi của sự kiện!
Trên đây là một vài quan điểm của CHT về việc lựa chọn phong cách ngôn ngữ khi viết content SEO. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đánh giá, góp ý và bổ sung của bạn đọc!

Hotline: 01232. 392. 756

Email: contentseochatluong@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Content SEO và cấu trúc các dạng bài

Những tiêu chí cho content SEO chất lượng

Mối liên hệ giữa content SEO và việc kinh doanh