Những tiêu chí cho content SEO chất lượng
Nội dung website là bộ mặt của doanh nghiệp. Nó
thể hiện sự đầu tư vào việc chăm sóc hình ảnh. Ngoài ra, những thông tin mà bạn
chia sẻ sẽ giúp người đọc hiểu hơn về thế mạnh của công ty. Ngoài ra, độc giả
còn tìm kiếm được những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.
Trong quá trình hoạt động, CHT đặt ra những chuẩn mực nhất định
cho content SEO chất lượng. Mời các
bạn cùng tham khảo!
1.
Truyền tải thông tin mạch lạc
Tính mạch lạc của content SEO chất lượng liên
quan đến hai yếu tố. Một là bố cục, hai là cách hành văn.
Bố cục ở đây chính là dàn ý. Nó được xây dựng để
bám sát với từ khóa và chủ đề. Các luận điểm (thẻ H2, H3) phải có sự gắn kết
logic, giúp ý tưởng trở nên trôi chảy, đúng trọng tâm. Nó giống như việc chúng
ta lập dàn ý cho một bài viết.
Hãy trau chuốt trong việc lên ý tưởng bạn nhé! |
Thêm vào đó, ngôn từ chính là phương tiện để thể
hiện ý tưởng. Do đó, các bạn hãy viết một cách dễ hiểu nhất. Tránh tránh lối viết
rườm rà, lan man, khiến người đọc cảm thấy mệt mỏi.
2.
Bài viết có bản sắc riêng
Việc “qua mặt” các phần mềm check đạo văn không
hề khó đối với một copy-writer. Tuy nhiên, một biên tập viên có bản lĩnh thực
thụ sẽ cho ra đời content SEO chất lượng với sự tâm huyết và sáng tạo của mình.
Do đó, các bạn hãy định hình phong cách riêng
trong lối viết, tìm tòi những kiến thức thú vị để bài viết của mình thêm phần hấp
dẫn. Như vậy, chuyên mục tin tức sẽ luôn tươi mới.
Một khối óc không ngừng sáng tạo sẽ là sứ giả truyền cảm hứng |
3.
Trình bày cẩn thận, khoa học
Ngay cả khi bạn viết một bài văn nhỏ thì cũng cần
hình thức trình bày sáng sủa, khoa học y như một bài tiểu luận. Việc kí hiệu
các mục phải có sự thống nhất. Ví dụ như thẻ H2 thì đánh số thứ tự in đậm, thẻ
H3 thì in nghiêng.
Nếu làm đúng theo quy tắc này, bạn sẽ góp phần
làm bài viết của mình trở nên mạch lạc hơn về mặt hình thức. Nhờ đó, người đọc
có thể theo dõi dễ dàng hơn, dù đọc lướt cũng nắm được những ý cơ bản – trọng
tâm.
4.
Không spam từ khóa
Việc nhồi nhét từ khóa bất chấp ngữ pháp, hoàn
cảnh câu văn sẽ khiến bài viết trở nên khô cứng và phản cảm. Chính vì vậy, hãy
đưa từ khóa vào những vị trí hợp lý, tần suất vừa phải. Mục tiêu hướng đến là
khi đọc bài văn, chúng ta không cảm thấy gượng gạo, kém duyên. Nội dung thân
thiện với người đọc cũng là chìa khóa của content SEO chất lượng!
Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý đến phần hình
ảnh, chú thích. Nó góp phần làm cho bài viết sinh động hơn!
Nhân ngày giỗ Tổ Hùng vương, Content
CHT chúc các bạn có những khoảnh khắc đẹp bên gia đình và người thân!
Nhận xét
Đăng nhận xét