Những tiêu chí cho content SEO chất lượng


Nội dung website là bộ mặt của doanh nghiệp. Nó thể hiện sự đầu tư vào việc chăm sóc hình ảnh. Ngoài ra, những thông tin mà bạn chia sẻ sẽ giúp người đọc hiểu hơn về thế mạnh của công ty. Ngoài ra, độc giả còn tìm kiếm được những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Trong quá trình hoạt động, CHT đặt ra những chuẩn mực nhất định cho content SEO chất lượng. Mời các bạn cùng tham khảo!
1.     Truyền tải thông tin mạch lạc
Tính mạch lạc của content SEO chất lượng liên quan đến hai yếu tố. Một là bố cục, hai là cách hành văn.
Bố cục ở đây chính là dàn ý. Nó được xây dựng để bám sát với từ khóa và chủ đề. Các luận điểm (thẻ H2, H3) phải có sự gắn kết logic, giúp ý tưởng trở nên trôi chảy, đúng trọng tâm. Nó giống như việc chúng ta lập dàn ý cho một bài viết.

content-seo-chat-luong-2504
Hãy trau chuốt trong việc lên ý tưởng bạn nhé!

Thêm vào đó, ngôn từ chính là phương tiện để thể hiện ý tưởng. Do đó, các bạn hãy viết một cách dễ hiểu nhất. Tránh tránh lối viết rườm rà, lan man, khiến người đọc cảm thấy mệt mỏi.
2.     Bài viết có bản sắc riêng
Việc “qua mặt” các phần mềm check đạo văn không hề khó đối với một copy-writer. Tuy nhiên, một biên tập viên có bản lĩnh thực thụ sẽ cho ra đời content SEO chất lượng với sự tâm huyết và sáng tạo của mình.
Do đó, các bạn hãy định hình phong cách riêng trong lối viết, tìm tòi những kiến thức thú vị để bài viết của mình thêm phần hấp dẫn. Như vậy, chuyên mục tin tức sẽ luôn tươi mới.
content-seo-chat-luong-2505
Một khối óc không ngừng sáng tạo sẽ là sứ giả truyền cảm hứng

3.     Trình bày cẩn thận, khoa học
Ngay cả khi bạn viết một bài văn nhỏ thì cũng cần hình thức trình bày sáng sủa, khoa học y như một bài tiểu luận. Việc kí hiệu các mục phải có sự thống nhất. Ví dụ như thẻ H2 thì đánh số thứ tự in đậm, thẻ H3 thì in nghiêng.
Nếu làm đúng theo quy tắc này, bạn sẽ góp phần làm bài viết của mình trở nên mạch lạc hơn về mặt hình thức. Nhờ đó, người đọc có thể theo dõi dễ dàng hơn, dù đọc lướt cũng nắm được những ý cơ bản – trọng tâm.
4.     Không spam từ khóa
Việc nhồi nhét từ khóa bất chấp ngữ pháp, hoàn cảnh câu văn sẽ khiến bài viết trở nên khô cứng và phản cảm. Chính vì vậy, hãy đưa từ khóa vào những vị trí hợp lý, tần suất vừa phải. Mục tiêu hướng đến là khi đọc bài văn, chúng ta không cảm thấy gượng gạo, kém duyên. Nội dung thân thiện với người đọc cũng là chìa khóa của content SEO chất lượng!
Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý đến phần hình ảnh, chú thích. Nó góp phần làm cho bài viết sinh động hơn!
Nhân ngày giỗ Tổ Hùng vương, Content CHT chúc các bạn có những khoảnh khắc đẹp bên gia đình và người thân!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Content SEO và cấu trúc các dạng bài

Mối liên hệ giữa content SEO và việc kinh doanh