Tìm ý tưởng viết bài SEO có khó?


Đối với nghề “cầm bút”, ý tưởng là nguồn tài nguyên sống còn. Nó giống như kim chỉ nam định hướng toàn bộ nội dung. Trước đây, nhiều người cho rằng viết bài SEO là tìm một thông tin có sẵn và viết theo từ ngữ của mình. Đây chỉ dừng lại ở mức “thủ thuật”. Khi nhà nhà SEO, người người SEO – những nội dung như vậy sẽ trở nên nhàm chán, vô vị. Vậy chúng ta có thể tìm ý tưởng mới mẻ bằng cách nào?
Danh sách công cụ hỗ trợ tiêu biểu từ Google
Trong thời đại số hóa, tư duy “cái gì không biết thì tra Google” đã phát triển thành thói quen.
Nếu bạn đang “khát” thông tin, hãy khai thác kho tàng màu mỡ từ Google news. Chức năng của nó là tổng hợp tin tức tự động. Nhờ đó, người dùng cập nhật được những bản tin nóng hổi – cơ sở tuyệt vời để “giật title” thông minh!
Khi viết bài, chúng ta không nên bó hẹp nội dung lại, hãy hướng đến phong cách mở. Phương pháp này giúp chúng ta phát huy tối đa sự sáng tạo. Với Google Trends (hay còn gọi là Google Xu hướng), các biên tập viên có thể dễ dàng mở rộng, thậm chí liên kết ý tưởng tới những chủ đề (truy vấn) có liên quan.
y-tuong-viet-bai-seo
Kết quả tìm kiếm từ "ẩm thực Việt Nam" trên Google Trends

Tiếp theo là Google Alerts. Công cụ này giúp chúng ta update kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa thông qua email. Kết quả nhận được mang tính chọn lọc khá cao. Bạn có thể nắm bắt được đối thủ cạnh tranh khi SEO chung một từ khóa.
Ngoài ra, chúng ta luôn cần những “tấm gương sáng” để học tập và noi theo. Ở đây, các bạn có thể gửi gắm niềm tin vào BuzzSumo. Bạn sẽ nhận về những bài viết đang “khuynh đảo” cộng đồng, sở hữu lượng view khủng với chủ đề liên quan đến từ khóa mà bạn tìm.

tim y tuong viet bai seo
Kết quả tìm kiếm từ "folower" trên BuzzSumo

Luôn đặt ra những câu hỏi
Nghệ thuật content là phải đánh trúng tâm lý, thị hiếu khách hàng. Do đó, khi viết bài SEO, bạn cần đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, muốn tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ. Chẳng hạn như chúng ta viết về một loại thực phẩm chức năng. Bên cạnh những chủ đề quen thuộc như thành phần, công dụng – hãy khai thác những khía cạnh mới: thực phẩm A kết hợp với thực phẩm B có gây ra phản ứng gì không; những thói quen tốt thúc đẩy chức năng của sản phẩm…
Đổi mới mô típ bài viết
Chủ đề chúng ta đang thảo luận là ý tưởng, còn mô típ lại là hình thức triển khai. Tuy nhiên, việc phá vỡ cấu trúc thông thường sẽ kích thích chúng ta sáng tạo. Và cơ hội tìm ra idea hay ho luôn tiềm tàng trong đó! Thay vì quy trình tuần tự A->B->C, chúng ta có thể biến tấu đầy ngẫu hứng, mang đến cơn gió lạ cho miền đất của chính mình!
Với những chia sẻ nho nhỏ trên đây, Content SEO chất lượng mong rằng những bạn mới “nhập môn” có thể nắm được biện pháp tìm ý tưởng cho bài viết!
Những bạn có nhu cầu phủ tin tức, nội dung cho website xin vui lòng liên hệ:
Hotline: 01232. 392. 756
Email: contentseochatluong@gmail.com
Address: Ecohome 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Content SEO và cấu trúc các dạng bài

Những tiêu chí cho content SEO chất lượng

Mối liên hệ giữa content SEO và việc kinh doanh